บันทึกการการสอนครั้งที่ 14
วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2559
เวลาเรียน 11.30-14.30 น.
วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์อบรมเรื่องคุณธรรม และจริยธรรมในการใช้ชีวิต วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทดสอบกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยาย โดยให้จับคู่กับเพื่อนและออกมาสอนกิจกรรมเป็นคู่
ขั้นตอนในการสอนมีดังนี้
1.การเคลื่อนไหวและจังหวะพื้นฐาน
2.การเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยาย/ประกอบการบรรยาย โดยการบรรยายหรือเล่าเรื่องราวให้เด็กปฎิบัติตามสถานการณ์นั้น เช่น
-การปฎิบัติตามกิจวัตรประจำวัน
-ไปทัศนศึกษา
-ไปเที่ยวสวนสยาม ทะเลกรุงเทพ
3.การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
การเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยาย/ประกอบการบรรยาย
การประยุกต์ใช้
-เป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนในอนาคต
-สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบรรยายได้
-สามารถนำมาปรับใช้สำหรับการทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้
-เป็นประโยชน์ในการฝึกใช้ภาษาในการสื่อสาร
การประเมิน
ประเมินตนเอง
ได้ฝึกทักษะความคิด จินตนาการ โดยการใช้ภาษาสื่อสารในกิจกรรมการสอนการเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำบรรยาย หรือประกอบการบรรยาย
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆสนุกสนาน และตั้งใจทำกิจกรรม เพื่อนบางคนสามารถใช้ภาษาสื่อสารประกอบคำบรรยายได้ดี ลื่นไหล ไม่สะดุด
อาจารย์ใจดี มีความเป็นกันเองกับนักศึกษา ให้คำปรึกษา คำแนะนำในการทำกิจกรรมเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น