วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559
เวลาเรียน 12.30-14.30 น.

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559
เวลาเรียน 14.30-17.30 น.



ความรู้ที่ได้รับ

   เรียนเนื้อหาตามรายวิชา ทฤษฎี การจัดประสบการการเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย หมายถึงอะไร องค์ประกอบมีอะไรบ้าง ช่วยพัฒนาในเรื่องใดบ้าง




   สำหรับการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ควรเริ่มการเคลื่อนที่ที่เป็นอิสระไม่ควรมีระเบียบและวิธีการที่ยุ่งยาก


  วันนี้มีกิจกรรมที่ลงมือปฏิบัติคือ อาจารย์ให้นักศึกษามีความกล้าแสดงออกโดยการให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาเต้นหน้าห้อง โดยเต้นเพลงอะไรก็ได้ทีละคนจนครบ อาจารย์จะให้คะแนนความกล้าแสดงออกทุกคนจึงเต้นเต็มที่ ส่วนตัวฉันเต้น เพลง Nobody ของ Wonder girl












    และสอนการเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะที่อาจารย์ตี ประกอบโดย การก้ม การดัน การบิดตัวไปมา การโยกตัว การเดิน การวิ่ง หรือการไถลตัว




การประยุกต์ใช้

 จากกิจกรรมการเต้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้คือ
   -นำไปประกอบกิจกรรมเพื่อให้เด็กเกิดความกล้าแสดง จากการให้ผลประโยชน์แก่เด็ก เช่น คำชม หรือของรางวัล
   -นำไปประยุกต์ใช้ในการออกกำลังกาย เช่น เต้นแอโรบิก
 ทฤษฏีประยุกต์ใช้ดังนี้
   -นำไปใช้ในการบริหารร่างกายด้วยตนเอง
   -นำมาเป็นประโยชน์ในการจัดการเรียนการสอนในอนาคต
   -นำมาใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวกับเด็ก
   -สามารถนำเนื้อหาที่สอนมาเป็นความรู้ในการศึกษาต่อในระดับสูงต่อไป

การประเมิน


 ประเมินตนเอง
   เข้าใจในเนื้อหาทฤษฏี สามารถนำเนื้อหาที่ได้เรียนมาประยุกต์ใช้ได้ มีความกระตือรือร้น และมีความกล้าแสดงออกอย่างเต็มที่

 ประเมินเพื่อน

   อากาศค่อนข้างเย็น ทำให้รู้สึกง่วง แต่เพื่อนๆก็ตั้งใจเรียนกันทุกคน มีพูดคุยบ้าง แต่ไม่ค่อยเสียงดัง ตอนออกไปทำกิจกรรมทุกคนก็ให้ความร่วมมือกันเต็มที่ โดยการร้องเพลงช่วยบ้าง วันนี้มีกิจกรรมเต้นทุกคนจึงดูคึกคัก และเต้นเพลงของตัวเองอย่างเต็มที่เช่นกัน

 ประเมินอาจารย์

   อาจารย์รู้จักสอนนักศึกษาไม่ให้ง่วงโดยการกระตุ้นเรื่องสนุกให้ฟังบ่อยครั้ง ซึ่งทำให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น อาจารย์มาเข้าสอนตรงเวลา และอธิบายตัวอย่างเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความเข้าใจมาขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น